Khối Nhỡ
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG ĐỀ TÀI: CHẠY THAY ĐỔI HƯỚNG THEO VẬT CHUẨN TCVĐ: AI TÀI HƠN
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ kiểm soát được vận động khi thực hiện chạy thay đổi hướng theo vật chuẩn.
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng chạy đổi hướng theo vật chuẩn, khi chạy không chạm vật chuẩn, không cúi đầu.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô: 4 – 5 vật chuẩn đặt dích dắt
1 số hình hộp, mô hình ngôi nhà, 2 ghế băng làm cầu
Máy catset, băng nhạc
2. Đồ dùng của trẻ: Aó quần sạch sẽ, gọn gang
3. Địa điểm: Trong lớp
III. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
Hoạt động 1: Ôn định tổ chức - Xin chào tất cả các vận động viên đến tham dự hội thao hôm nay với chủ đề: “ Sức khỏe là vàng” - Đến với hội thao gồm có 4 đội đại diện dành cho 4 nghành như sau: + Đội xanh đại diện cho nghành công an. + Đội vàng đại diện cho nghành xây dựng + Đội đỏ đại diện cho nghành giáo dục + Cuối cùng đội trắng đại diện cho nghành y - Phần thi thứ nhất: “Ai trả lời đúng”. - Cô đưa ra các câu hỏi cho 4 đội trả lời: + Chú công nhân xây nhà, đúng hay sai? + Bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhân, đúng hay sai? + Cô giáo làm những công việc gì? (Hoặc Cô giáo dạy học, đúng hay sai?) + Hãy kể một số công việc của chú công an? (Chú công an bắt cướp, đúng hay sai) - Các đội xung phong trả lời. Đội nào có tín hiệu bằng trống lắc nhanh nhất được trả lời trước. - Cô nhận xét tuyên dương và thưởng cho mỗi đội một lá cờ. - Cô giới thiệu phần thi tiếp theo mang tên: “ Vận động viên khởi động” Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động 1.Khởi động : Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp kiểng chân, đi bằng gót chân, chạy nhanh, chậm và về đứng thành 4 hàng ngang. 2 Trọng động: a. Bài tập phát triển chung: Thực hiện các động tác kết hợp bài hát: “ Cháu yêu cô chú công nhân”. + Hô hấp 2: Thổi bóng bay + Tay: Hai tay dang ngang rồi đưa lên cao + Chân: đứng co 1 chân + Bụng: Hai tay chống hông quay người sang hai bên + Bật: tiến về phía trước Phần thi thứ 3: “ Vận động viên nào nhanh nhất” - Cô cho trẻ đọc bài thơ: “ Bé làm bao nhiêu nghề” di chuyển đội hình thành 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m. - Cô mời1 - 2 trẻ lên thực hiện theo khả năng của trẻ b. Vận động cơ bản: “ Chạy thay đổi hướng theo vật chuẩn” * Cô làm mẫu: - Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem và mời 1 trẻ thực hiện cùng cô - Lần 2: Cô vừa làm vừa phân tích động tác: Tư thế chuẩn bị : Cô đứng chân trước, chân sau trước vạch xuất phát, 2 tay nắm hờ, mắt nhìn thẳng về phía trước, khi có hiệu lệnh phối hợp tay chân nhịp nhàng chạy thay đổi hướng theo vật chuẩn, khi chạy không chạm vật chuẩn, không cúi đầu. * Trẻ thực hiện: - Sau khi cô làm mẫu xong cho cả lớp lên thực hiện. - Cô mời trẻ lên thực hiện lần lượt cho đến hết lớp ( 2 lần). - Cho trẻ thi đua giữa các đội - Cô bao quát kết hợp sửa sai, động viên, khuyến khích trẻ thực hiện tốt động tác. - Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động. * 1 Phút thư giản: Cho trẻ chơi 1 trò chơi - Phần thi cuối cùng mang tên: “ Ai tài hơn” c. Trò chơi vận động: “Ai tài hơn” - Cô giải thích luật chơi và cách chơi. + Cách chơi: Bốn đội chơi sẽ phối hợp thành 2 đội . Mỗi đội sẽ lần lượt xuất phát vượt qua một cây cầu và lấy các hình hộp để xây thành ngôi nhà với thời gian quy định là một bản nhạc. Đội nào hoàn thành trước sẽ chiến thắng +Luật chơi: Đội nào làm rơi hình hộp sẽ không được tính lần chơi đó. - Cô cho trẻ chơi ( 2 - 3lần) 3. Hồi tĩnh: Cô tuyên bố kết thúc hội thao. Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh lớp 2-3 vòng, hít thở nhẹ nhàng Hoạt đông 3: Kết thúc hoạt động - Nhận xét tuyên dương và phát phần thưởng cho các đội. |
-Trẻ lắng nghe - Trẻ xung phong trả lời câu hỏi của cô -Trẻ lắng nghe và nhận thưởng - Trẻ đi khởi động theo đội hình vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân theo hiệu lệnh của cô - Cả lớp thực hiện các động tác theo nhạc -Trẻ lắng nghe -Trẻ đọc thơ di chuyển đội hình - 1 – 2 trẻ lên thực hiện - Trẻ chú ý quan sát kỹ năng của cô, 1 trẻ lên thực hiện cùng cô - Trẻ quan sát và lắng nghe cô phân tích kỹ năng - Trẻ thực hiện - Trẻ nhắc lại tên vận động -Trẻ thư giản - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe cô giải thích luật chơi, cách chơi - Trẻ tham gia chơi - Trẻ đi nhẹ nhàng quanh lớp trên nền nhạc - Trẻ lắng nghe, nhận thưởng và nghỉ |