Khối Nhỡ
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG ĐỀ TÀI: CHẠY THEO BÓNG VÀ BẮT BÓNG TCVĐ: CHÈO THUYỀN
I. Mục đích - yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết chạy theo bóng và bắt bóng.
2. Kỹ năng:
- Nhằm phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn khi phản ứng các tình huống.
3.Thái độ:
- Giáo dục tính kỹ luật trong luyện tập và thường xuyên luyện tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh.
II.Chuẩn bị:
* Đồ dùng của cô:
- Sàn tập sạch, bằng phẳng, máy, băng nhạc.
- 6 quả bóng nhựa.
- 2 vạch xuất phát.
*Đồ dùng của trẻ:
- Quần áo đầu tóc gọn gàng sạch sẽ, phù hợp thời tiết.
III. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức
- Cho trẻ hát bài “Em đi chơi thuyền”.
- Muốn ra khơi cần có phương tiện gì?
- Khi ngồi trên thuyền ta phải như thế nào?
- Giáo dục trẻ phải ngồi ngay ngắn và không xả rác xuống sông.
- Giới thiệu bài: Sắp đến trường của chúng ta có tổ chức hội thi bé với ATGT . Trong đó có nội dung: “ Chạy theo bóng và bắt bóng”, các con có muốn tham gia không? Để có sức khỏe tham gia hội thi cô cháu mình cùng tập luyện nào!
Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động
1. Khởi động:
- Cô tập trung trẻ lại và cho đi theo vòng tròn kết hợp các kiểu chân như: Chạy, đi bằng mũi bàn chân, đi bình thường, đi bằng gót chân.
- Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập các động tác BTPTC.
2. Trọng động:
a. Bài tập phát triển chung:
- Hô hấp: Thổi bong bóng
-Tayvai: Hai tay đưa ngang lên cao
- Bụng lườn: Hai tay đưa lên cao cúi gập người tay chạm chân
- Chân: 2 tay đưa lê cao, ra trước chân khụy gối
- Bật: Bật tách, chụm chân.
- Cho trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng ngang mặt quay vào nhau.
b. Vận động cơ bản: “ Chạy theo bóng và bắt bóng”
* Cô làm mẫu:
- Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem và cho trẻ làm cùng cô
- Lần 2: Cô làm mẫu kết hợp giải thích:
TTCB: Cô cầm bóng bằng hai tay, đặt bóng dưới đất, đầu gối hơi khuỵu. Khi có hiệu lệnh cô lăn bóng bằng hai tay và chạy theo bóng.Tay cô không rời bóng, cô lăn đến đích rồi cầm bóng đứng dậy đi về đưa cho bạn tiếp theo và về đứng cuối hàng.
* Trẻ thực hiện:
- Sau khi cô làm mẫu xong cho cả lớp lên thực hiện.
- Cô quan sát theo dõi động viên trẻ
- Cô chú ý: Khi trẻ thực hiện bài học cô nhắc nhở, động viên trẻ tự tin khi thực hiện bài tập.
* Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động
c. Trò chơi vận động: “Chèo thuyền”
- Cô nêu cách chơi: Tập hợp trẻ thành 4 hàng dọc, sau đó cho trẻ ngồi, 2 chân hơi co và dang rộng bằng vai, hai tay nắm lấy 2 vai bạn đằng trước. Khi có hiệu lệnh, trẻ làm động tác ngã người ra sau rồi hơi cúi người về phía trước. Cứ tiếp tục động tác nhịp nhàng và ăn khớp với nhau như vậy thành động tác chèo thuyền.
- Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần
- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi
3. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại hít trở nhẹ nhàng.
Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động
- Cô nhận xét tuyên dương.