Khối Nhỡ

Cập nhật lúc : 13:27 05/12/2022  

LQVH : KỂ CHUYỆN: "ĐÔI BẠN TỐT"

I. Mục đích - yêu cầu:

 1. Kiến thức:

 - Trẻ nhớ tên chuyện, hiểu được nội dung câu chuyện, nhớ các nhân vật có trong chuyện .

 2. Kỹ năng:

 - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.

 - Thể hiện ngữ điệu đúng với từng nhân vật.

 3. Thái độ:

 - Trẻ hứng thú tham gia giờ học.

 - Giáo dục trẻ biết đoàn kết, yêu thương và biết giúp đỡ bạn bè.

II. Chuẩn bị:

 1. Đồ dùng của cô: - Băng hình câu chuyện đôi bạn tốt.

                           - Rối các nhân vật trong câu chuyện: vịt mẹ, gà mẹ, vịt con,

                             Gà con, cáo.

                           - Sân khấu

 2. Đồ dùng của trẻ:  - 2 bức tranh và các nhân vật cắt rời để trẻ gắn .

 3. Địa điểm:            - Trong lớp

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức:

 - Cô mở nhạc cho trẻ hát bài " Trường chúng cháu là trường mầm non"

* Trò chuyện:

 - Các con vừa hát bài gì?

 - Thế trường của các cháu có tên là gì?

 - Các con học lớp gì? Lớp của các con cô nào dạy?

 - Đến lớp các con được làm gì?

 - Khi chơi các con phải làm gì?

 * Giới thiệu bài:  Cô mở lời thoại: tiếng kêu cứu của gà con: “ Chiếp chiếp cứu tôi với, cứu tôi với” .

 - Đó là tiếng kêu cứu của ai? Là nhân vật trong câu chuyện gì mà hôm trước cô đã kể cho cả lớp mình nghe?

 - Đúng rồi, đó là tiếng kêu cứu của bạn gà con, là nhân vật trong câu chuyện “ đôi bạn tốt” mà hôm trước cô đã kể cho cả lớp mình nghe đấy. Hôm nay cô sẽ kể lại cho cả lớp mình nghe nhé!

Hoạt dộng 2: Hướng dẫn hoạt động

1. Cô kể chuyện:

 - Cô kể lần 1: Cho trẻ xem băng hình

+ Câu chuyện có tên là gì?

+ Có những nhân vật nào?

 - Cô kể lần 2: Cô vừa kể vừa kết hợp cho trẻ xem diễn rối.

2. Trích dẫn, đàm thoại theo nội dung câu chuyện:

 - Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?

 - Trong câu chuyện có những ai?

 * Trích dẫn: “ Thím vịt.............vịt con”

 - Vịt mẹ đưa vịt con đi đâu?

 * Trích dẫn: “ Gà con.................tìm tép ăn:

 - Gà con dẫn vịt con đi đâu ?

 - Vì sao vịt con không bới đất tìm giun được?

 - Gà con nói gì với vịt con?

 - Nghe gà con nói thế thì vịt con như thế nào?

 * Trích dẫn: “ Một con cáo........nhảy vồ ra”

 - Khi gà con đang kiếm ăn một mình thì ai xuất hiện?

* Trích dẫn: “ Gà con sợ................chiếp chiếp”

 - Trông thấy cáo gà con kêu như thế nào?

* Trích dẫn: “ Vịt con.............quý mến nhau”

 - Bạn Vịt con đã làm gì để cứu bạn gà con ?

 - Từ đó hai bạn gà con và vịt con như thế nào với nhau?

 - Qua câu chuyện con thích nhân vật nào? Vì sao?

 * Giáo dục: Trẻ biết yêu thương, giúp đỡ bạn bè và đoàn kết với nhau.

3. Trò chơi : " Gắn các nhân vật trong câu chuyện"

 - Cô giải thích cách chơi: Cô chia trẻ làm 2 đội thi nhau lên gắn các nhân vật trong câu chuyện vào bức tranh.

- Luật chơi: Đội nào gắn nhanh và đúng các nhân vật trong câu chuyện đội đó giành chiến thắng

 - Cô cho trẻ chơi (2 lần).

Hoạt động 3:Kết thúc:

 - Cô nhận xét, động viên và khen trẻ.

 - Cho trẻ hát bài" Vui đến trường" và nghỉ./.

 

 

-Trẻ hát cùng cô

-Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

-Trẻ lắng nghe.

-Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

- Trẻ lắng nghe.

-Trẻ lắng nghe cô kể

-Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

-Trẻ nghe cô kể kết hợp xem diễn rối

-Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

-Trẻ lắng nghe

-Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

-Trẻ lắng nghe

-Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

-Trẻ lắng nghe

-Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

-Trẻ lắng nghe

-Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

-Trẻ lắng nghe

-Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

-Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

-Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

-Trẻ lắng nghe

-Trẻ lắng nghe cô giải thích luật chơi và cách chơi

-Trẻ chơi

-Trẻ lắng nghe

-Trẻ hát và nghỉ

 

Các tin khác