Khối Nhỡ
LQVH : KỂ CHUYỆN: "ĐÔI BẠN TỐT"
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên chuyện, hiểu được nội dung câu chuyện, nhớ các nhân vật có trong chuyện .
2. Kỹ năng:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Thể hiện ngữ điệu đúng với từng nhân vật.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia giờ học.
- Giáo dục trẻ biết đoàn kết, yêu thương và biết giúp đỡ bạn bè.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô: - Băng hình câu chuyện đôi bạn tốt.
- Rối các nhân vật trong câu chuyện: vịt mẹ, gà mẹ, vịt con,
Gà con, cáo.
- Sân khấu
2. Đồ dùng của trẻ: - 2 bức tranh và các nhân vật cắt rời để trẻ gắn .
3. Địa điểm: - Trong lớp
III. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
|
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức: - Cô mở nhạc cho trẻ hát bài " Trường chúng cháu là trường mầm non" * Trò chuyện: - Các con vừa hát bài gì? - Thế trường của các cháu có tên là gì? - Các con học lớp gì? Lớp của các con cô nào dạy? - Đến lớp các con được làm gì? - Khi chơi các con phải làm gì? * Giới thiệu bài: Cô mở lời thoại: tiếng kêu cứu của gà con: “ Chiếp chiếp cứu tôi với, cứu tôi với” . - Đó là tiếng kêu cứu của ai? Là nhân vật trong câu chuyện gì mà hôm trước cô đã kể cho cả lớp mình nghe? - Đúng rồi, đó là tiếng kêu cứu của bạn gà con, là nhân vật trong câu chuyện “ đôi bạn tốt” mà hôm trước cô đã kể cho cả lớp mình nghe đấy. Hôm nay cô sẽ kể lại cho cả lớp mình nghe nhé! Hoạt dộng 2: Hướng dẫn hoạt động 1. Cô kể chuyện: - Cô kể lần 1: Cho trẻ xem băng hình + Câu chuyện có tên là gì? + Có những nhân vật nào? - Cô kể lần 2: Cô vừa kể vừa kết hợp cho trẻ xem diễn rối. 2. Trích dẫn, đàm thoại theo nội dung câu chuyện: - Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì? - Trong câu chuyện có những ai? * Trích dẫn: “ Thím vịt.............vịt con” - Vịt mẹ đưa vịt con đi đâu? * Trích dẫn: “ Gà con.................tìm tép ăn: - Gà con dẫn vịt con đi đâu ? - Vì sao vịt con không bới đất tìm giun được? - Gà con nói gì với vịt con? - Nghe gà con nói thế thì vịt con như thế nào? * Trích dẫn: “ Một con cáo........nhảy vồ ra” - Khi gà con đang kiếm ăn một mình thì ai xuất hiện? * Trích dẫn: “ Gà con sợ................chiếp chiếp” - Trông thấy cáo gà con kêu như thế nào? * Trích dẫn: “ Vịt con.............quý mến nhau” - Bạn Vịt con đã làm gì để cứu bạn gà con ? - Từ đó hai bạn gà con và vịt con như thế nào với nhau? - Qua câu chuyện con thích nhân vật nào? Vì sao? * Giáo dục: Trẻ biết yêu thương, giúp đỡ bạn bè và đoàn kết với nhau. 3. Trò chơi : " Gắn các nhân vật trong câu chuyện" - Cô giải thích cách chơi: Cô chia trẻ làm 2 đội thi nhau lên gắn các nhân vật trong câu chuyện vào bức tranh. - Luật chơi: Đội nào gắn nhanh và đúng các nhân vật trong câu chuyện đội đó giành chiến thắng - Cô cho trẻ chơi (2 lần). Hoạt động 3:Kết thúc: - Cô nhận xét, động viên và khen trẻ. - Cho trẻ hát bài" Vui đến trường" và nghỉ./.
|
-Trẻ hát cùng cô -Trẻ trả lời cô theo ý hiểu -Trẻ lắng nghe. -Trẻ trả lời cô theo ý hiểu - Trẻ lắng nghe. -Trẻ lắng nghe cô kể -Trẻ trả lời cô theo ý hiểu -Trẻ nghe cô kể kết hợp xem diễn rối -Trẻ trả lời cô theo ý hiểu -Trẻ lắng nghe -Trẻ trả lời cô theo ý hiểu -Trẻ lắng nghe -Trẻ trả lời cô theo ý hiểu -Trẻ lắng nghe -Trẻ trả lời cô theo ý hiểu -Trẻ lắng nghe -Trẻ trả lời cô theo ý hiểu -Trẻ lắng nghe -Trẻ trả lời cô theo ý hiểu -Trẻ trả lời cô theo ý hiểu -Trẻ trả lời cô theo ý hiểu -Trẻ lắng nghe -Trẻ lắng nghe cô giải thích luật chơi và cách chơi -Trẻ chơi -Trẻ lắng nghe -Trẻ hát và nghỉ |