In trang

LQVT: XẾP TƯƠNG ỨNG 1 - 1
Cập nhật lúc : 13:01 05/12/2022

.Mục đích - yêu cầu:

 1.Kiến thức:

 - Trẻ biết cách xếp tương ứng 1- 1từng đối tượng của 2 nhóm đồ vật.

 2. Kỹ năng:

  - Rèn kĩ năng quan sát, lắng nghe, chú ý, ghi nhớ có chủ định.

  - Rèn luyện phát âm đúng.

 3. Thái độ:

  - Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng, đồ chơi của lớp.

II.Chuẩn bị:

 a. Đồ dùng của cô:  

 - 2 con búp bê, 2 áo đầm, 2 mũ, 2 nơ, 2 cái cặp, 1 quyển vở, 2 cây bút( Cắt bằng xốp bitis). Một số đồ dùng, đồ chơi có số lượng 1, 2 để quanh lớp. Thẻ số 1, số 2.

 - 2 Bức tranh biểu thị nhóm có số lượng 1,2

 b. Đồ dùng của trẻ:

 - Mỗi cháu 1 rổ đồ dùng : 1 quyển vở,  2 cây bút(cắt bằng xốp bitis), thẻ số 1,2; Tranh, bút màu đủ cho mỗi trẻ.

 c. Địa điểm : - Trong lớp 

  III.Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1: Ôn định tổ chức.

 - Cho trẻ hát bài: “ Em chơi đu”

* Trò chuyện:

 - Các con vừa hát bài gì?

 - Ở trường, lớp có rất nhiều đồ dùng đồ chơi. Vậy khi chơi các con phải như thế nào?

 - Giáo dục trẻ phải biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi của trường, của lớp.

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động

1. Ôn các nhóm có số lượng 1, 2:

 - Các con tìm xem trong lớp chúng ta có những đồ dùng gì có số lượng là 1? ( 1 ti vi, 1 đồng hồ treo tường).

 - Ta dùng chữ số mấy để biểu thị? ( Cô cho trẻ tìm thẻ chữ số 1)

 - Những đồ dùng gì có số lượng là 2? ( 2 cái quạt, 2 lẵng hoa).

 - Ta dùng chữ số mấy để biểu thị? ( Cô cho trẻ tìm thẻ chữ số 2)

 - Các con cùng kiểm tra xem các bạn đã nói đúng chưa nhé!

( Cô cho trẻ nhắc lại theo cá nhân, tổ, nhóm, cả lớp: chữ số 1,2)

2. Xếp tương ứng 1 – 1:

 - Hôm nay, Cô mời rất nhiều bạn đến tham gia học cùng với lớp chúng ta, để biết đó là ai, bây giờ các con nhìn lên bàn nào.

 - Cô xếp lên bàn tất cả các bạn búp bê ra thành một hàng

 - Khi đi học trời nắng mỗi bạn búp bê mang theo 1 cái mũ.

 - Cô xếp 1 cái mũ lên trên đầu một bạn búp bê .

( Cô vừa làm vừa nói).

 - Còn bạn búp bê nào chưa có mũ không?

 - Các bạn búp bê đội mũ có xinh không? Cô đã đội mũ cho bạn búp bê như thế nào?

 - Cách xếp một chiếc mũ lên trên 1 bạn búp bê gọi là xếp tương ứng 1 – 1. Cho trẻ nhắc lại.

 - Bạn búp bê nào cũng có mũ để đội rồi. Bây giờ các bạn búp bê lấy cặp để đi học thôi. Bạn nào cũng có 1 cái cặp.

 - Xếp 1 cái cặp trước mặt 1 bạn búp bê, vừa làm vừa nói.

 - Còn bạn búp bê nào chưa có cặp không?

 - Cô đã xếp cặp cho bạn búp bê như thế nào?

 - Cách xếp 1 cặp trước 1 bạn búp bê cũng gọi là xếp tương ứng 1 –1. Cho trẻ nhắc lại.

 - Bạn búp bê vào lớp chúng mình giúp bạn búp bê cất cặp nào.( cô mời 1 trẻ lên cất cặp vào rổ)

 - Mời bạn búp bê vào lớp ( cất bạn búp bê).

 - Đã đến giờ ăn chúng ta mời bạn búp bê vào ăn cơm nào.

3. Luyện tập:

 - Cho các cháu lấy đồ dùng và đi về chổ ngồi để luyện tập.

 - Cô yêu cầu trẻ xếp hết những cái chén ra trước mặt.

 - Sau đó xếp 1 cái thìa lên trên 1 cái chén

 - Hỏi trẻ: còn cái chén nào không có thìa không ?

 - Cách xếp 1 cái thìa lên trên 1 cái chén gọi là cách xếp như thế nào? (Cho trẻ nhắc lại).

4. Trò chơi: “Thi xem ai nhanh”

 - Bạn búp bê đã ăn xong, để mỗi bạn búp bê có 1 cái ca uống nước chúng mình cùng cô tham gia trò chơi: “Thi xem ai nhanh”

 - Cô giải thích cách chơi: Cô chia trẻ làm 2 đội, từng bạn sẽ lên lấy 1 cái ca xếp bên cạnh 1 bạn búp bê, sao cho bạn búp bê nào cũng có 1 cái ca uống nước. Mỗi bạn chỉ được chọn 1 cái ca. Sau thời gian 1 bản nhạc đội nào chọn đúng sẽ là đội chiến thắng.

 - Cho trẻ chơi 2-3 lần

* Củng cố:

 - Cách xếp 1 bạn búp bê cạnh 1 cái ca gọi là gì?.

 - Các bạn búp bê cám ơn lớp mình và mời lớp mình chơi khiêu vũ đấy, chúng mình có thích không?

 - Vậy thì lớp mình hãy kết đôi 1 trai – 1 gái để chơi nào.

Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động.

 - Cho trẻ khiêu vũ và nghỉ.

 

 

 

-Trẻ hát

-Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ.

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ tìm đồ dùng trong lớp có SL 1

-Trẻ tìm thẻ số

- Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ

Trẻ tìm thẻ số

- Trẻ kiểm tra cùng cô

-Trẻ nhắc lại

- Trẻ quan sát lên bàn  xem cô xếp

-Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ

- Trẻ nhắc lại

 -Trẻ lắng nghe

 -Trẻ lắng nghe

-Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ

- Trẻ nhắc lại

-Trẻ lên cất cặp vào rổ giúp cô

-Trẻ lên cất búp bê

- Trẻ đi lấy đồ dùng và về chổ ngồi đội hình chữ U

-Trẻ xếp theo yêu cầu của cô

- Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ

- Trẻ nhắc lại

- Trẻ lắng nghe cô giải thích cách chơi.

- Trẻ chơi

-Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ

-Trẻ chơi khiêu vũ và nghỉ