In trang

PTVĐ: : Bò dích dắt qua 5 điểm . TCVĐ:
Cập nhật lúc : 15:28 05/12/2022

I. Mục đích - yêu cầu:

1.Kiến thức:

 - Trẻ biết bò dích dắt qua 5 điểm.

2.Kỹ năng:

 - Hình thành cho trẻ kĩ năng bò trong đường dích dắt.

 - Rèn cho trẻ sự khéo léo khi thực hiện vận động bò vòng qua các điểm dích dắt không bị chệch ra ngoài.

3. Thái độ:

 - Giáo dục trẻ yêu thích luyện tập.

 - Trẻ hứng thú vào giờ học, rèn luyện tính kĩ luật, tinh thần tập thể.

II. Chuẩn bị:

 - Sân bãi bằng phẳng, sạch sẽ.

 - 1 đường rộng khoảng 45cm có 5 điểm dích dắt.

 - Địa điểm: Trong lớp

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt đông 1: Ôn định tổ chức.

Cho trẻ hát bài : " Bé khỏe bé ngoan”

* Trò chuyện:

 - Các con vừa hát bài gì?

 - Muốn có một cơ thể khỏe mạnh các con phải làm gì?

 - Vậy bây giờ cô cháu mình cùng đứng dậy tập thể dục để cơ thể được khỏe mạnh nào?

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động.

1.Khởi động:

 - Cô mở nhạc và cho trẻ đi theo nhạc đội hình vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân ( Theo hiệu lệnh của cô). Sau đó cho trẻ chạy về 3 hàng ngang.

2. Trọng động:

a. Bài tập phát triển chung:

 Cho trẻ tập theo nhịp bài hát: “ Mời bạn ăn”

 - Hô hấp: Thổi nơ

 - Tay vai: Hai tay đưa ra trước, lên cao.

 - Bụng lườn: Chân rộng bằng vai, cúi người về phía trước

 - Chân: Đứng co một chân.

 - Bật : chụm, tách chân.

- Cô cho trẻ đọc bài thơ: “Đôi mắt” chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m.

- Cô mời 1 – 2 trẻ lên thực hiện theo khả năng của trẻ

b.Vận động cơ bản: “ Bò dích dắt qua 5 điểm”

 * Cô làm mẫu:

 - Lần 1: không giải thích và mời 1 trẻ lên làm cùng cô.

 - Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác.

TTCB: Cô bước đến vạch, quỳ xuống, chống 2 bàn tay xuống sàn bò về phía trước ( chân nọ - tay kia), mắt nhìn thẳng phía trước, khi bò vòng qua các điểm dích dắt phải chú ý để không bị chệch ra ngoài. Cứ như vậy thực hiện cho đến hết hàng thì các con đứng lên đi về cuối hàng..

* Trẻ thực hiện:

 -  Sau khi cô làm mẫu xong, cô cho cả lớp lên thực hiện. ( Khi trẻ thực hiện cô chú ý sữa sai, khuyến khích trẻ tập).

 - Cô cho trẻ chơi 1 trò chơi thư giản chống mệt mỏi.

 - Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên BT vận động.

c. Trò chơi vận động: "Thi ai nhanh hơn"

 - Cô giới thiệu tên trò chơi

 - Cô nêu luật chơi, cách chơi

 - Cho trẻ chơi 2-3 lần.

 - Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.

3. Hồi tỉnh:

 - Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng quanh lớp (1- 2 vòng).

Hoạt động 3: kết thúc hoạt động

- Nhận xét tuyên dương./.

 

 

-Trẻ hát cùng cô

-Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

-Trẻ lắng nghe.

-Trẻ khởi động theo đội hình vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân. Sau đó chạy về 3 hàng ngang.

- Cả lớp tập các động tác theo nhạc

- Trẻ đọc thơ và di chuyển đội hình 2 hàng ngang

- 2 trẻ lên thực hiện theo khả năng của trẻ

-Trẻ chú ý quan sát xem cô làm mẫu và 1 bạn thực hiện cùng

-Trẻ xem cô làm mẫu và lắng nghe cô phân tích động tác

-Trẻ thực hiện

- Trẻ chơi trò chơi thư giản

-Trẻ nhắc lại tên BTVĐ

-Trẻ lắng nghe cô giải thích  cách chơi, luật chơi

-Trẻ tham gia chơi

-Trẻ vừa đi vừa hít thở nhẹ nhàng quanh lớp

-Trẻ lắng nghe.