TẠO HÌNH ĐỀ TÀI: NẶN CỘT ĐÈN GIAO THÔNG ( MẪU).
Cập nhật lúc : 16:26 21/03/2019
I. Mục đích – yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết sử dụng đất nặn, nặn theo quy trình để tạo ra cột đèn giao thông
2. Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ kỹ năng xoay tròn, lăn dọc, ấn dẹt, gắn dính, phá.
- Phát triển sự khéo léo của các ngón tay, phát triển sự sáng tạo trong quá trình nặn của trẻ.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết chấp hành đúng luật lệ giao thông và tín hiệu đèn giao thông, đi trên vỉa hè, đi ra đường phải có người lớn dắt.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô:
- Mô hình ngã tư đường phố, mẫu nặn của cô
2. Đồ dùng của trẻ:
- Đất nặn, khăn lau tay, bảng nặn
- Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi.
3. Địa điểm: Trong lớp
III. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức
- Cô cho trẻ chơi trò chơi: “Đèn giao thông”
* Trò chuyện:
- Các con vừa chơi trò chơi gì?
- Đèn giao thông có những đèn màu gì?
- Đèn giao thông dùng để làm gì?
- Cô giáo dục trẻ tuân thủ luật lện giao thông
Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động.
1. Cung cấp biểu tượng:
* Quan sát tranh mẫu và đàm thoại:
- Cô cho trẻ quan sát mẫu nặn cột đèn tín hiệu giao thông.
- Đèn có những bộ phận nào? Đèn có dạng hình gì?
- Thân đèn là khối gì? Chân đèn có hình gì?
- Theo các con để nặn đèn tín hiệu giao thông thì ta cần dùng những kĩ năng nào
* Cô khái quát: Để nặn đèn tín hiệu giao thông thì ta cần dùng những kĩ năng như: Làm mềm đất, xoay tròn, lăn dọc, ấn dẹt, gắn dính…
- Cô cho trẻ dọc bài thơ: “ Đi chơi phố” đi về chổ ngồi
2. Cô làm mẫu:
- Cô lấy một thỏi đất nặn to màu đen lăn dọc và dập nhẹ cho bẹt 4 mặt để tạo thành hình khối chữ nhật để làm thân đèn. Sau đó lấy 1 thỏi đất nhỏ màu đỏ, vàng, xanh xoay tròn, ấn dẹt để làm 3 đèn hiệu, tiếp theo lấy một thỏi đất màu nâu xoay tròn, sau đó dập 4 mặt tạo thành khối vuông để làm chân của cột đèn. Cuối cùng gắn các đèn hiệu lên thân đèn hình chữ nhật và dùng que gắn dính giữa cột đèn và chân của cột đèn với nhau, sau đó đặt cột đèn giao thông lên bảng.
3. Trẻ thực hiện:
- Cho trẻ lấy đồ dùng và về chổ ngồi nặn.
- Cho trẻ nhắc lại các bước nặn.
- Mở nhạc không lời cho trẻ nghe.
- Trong quá trình trẻ thực hiện cô bao quát, theo dõi và gợi ý giúp trẻ hoàn thành sản phẩm
4. Trưng bày và nhận xét sản phẩm:
- Trẻ trưng bày sản phẩm.
- Cô cùng trẻ nhận xét sản phẩm của bạn.
- Con sản phẩm của bạn nào? Vì sao con thích?
- Cô nhận xét chung, nêu ra yêu cầu của trẻ cho trẻ nhận thấy sản phẩm của bạn đẹp hay chưa, đẹp như thế nào?
Hoạt động 3 : Kết thúc
- Nhận xét - tuyên dương trẻ.
- Cả lớp hát bài: Em đi qua ngã tư đường phố” . nghỉ./.
Bản quyền thuộc Trường mầm non Thuận Hòa
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://mn-thoa.tphue.thuathienhue.edu.vn/