In trang

PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG TUNG BÓNG LÊN CAO VÀ BẮT BÓNG
Cập nhật lúc : 13:21 05/12/2022

I. Mục đích - yêu cầu:

1. Kiến thức:

 - Trẻ biết tung bóng thẳng lên cao và bắt bóng bằng 2 tay. Không tung ra phía trước hoặc phía sau.

2. Kỹ năng:

 - Rèn cho trẻ kĩ năng tung bóng và bắt bóng khéo léo.

 - Phát triển kĩ năng phối hợp vận động với giác quan và định hướng trong không gian

3. Thái độ:

 - Trẻ hứng thú tham gia vận động và trò chơi rèn luyện.

II. Chuẩn bị:

 - Bóng nhựa, 2 rổ nhựa to, 2 lá cờ

 - Sân tập sạch sẽ, an toàn.

II. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức.

 - Cô cho trẻ hát bài: “ Trường chúng cháu là trường mầm non”

 * Trò chuyện:

 - Các con vừa hát bài gì?

 - Trường các con học tên gì? Các con học lớp nào? Cô nào?

 - Để không phụ lòng các cô đã dạy dỗ các con, Các con phải chăm ngoan học giỏi để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Ngoài ra muốn có sức khỏe tốt để tham gia học tập chúng ta phải thường xuyên tập thể dục. Chúng ta hãy đứng dậy tập thể dục nào.

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động

1. Khởi động:                                    

 - Cô cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân, đi kiểng gót chân, đi chậm, nhanh. Sau đó chuyển đội hình thành 3 hàng ngang.

2. Trọng động:

a. BTPTC:

 - Cô cho trẻ tập các động tác theo nhạc. Bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non”

 + Hô hấp: Thổi bóng

 + Tay vai: 2 tay đưa ra trước, lên cao.

 + Bụng lườn: 2 tay đưa lên cao, cúi gập người tay chạm chân.

 + Chân : 2 tay đưa lên cao, ra trước chân khụy gối

 + Bật: tách khép chân..

b.VĐCB: “ Tung bóng lên cao và bắt bóng”

- Cô cho trẻ đọc thơ di chuyển đội hình thành 2 hàng ngang đối diện vào nhau.

 - Cô mời 1 – 2 trẻ lên thực hiện theo khả năng của trẻ

* Cô làm mẫu:

 - Làm mẫu lần1: không giải thích và cho trẻ lên làm cùng cô

 - Lần 2: Vừa làm vừa giải thích

* TTCB: Cô đứng thẳng người, hai chân khép lại, 2 tay cầm bóng đưa ra trước. khi nghe hiệu lệnh cô sẽ tung bóng lên cao, khi tung mắt cô nhìn theo bóng và đón  bóng bằng 2 tay khi bóng rơi xuống. Chú ý cô sẽ tung bóng thẳng lên cao, không tung ra phía trước hoặc phía sau.

* Trẻ thực hiện:

 - Cô mời 1 trẻ lên thực hiện.

 - Cả lớp lần lượt thực hiện: 3 trẻ một lần

(Cô theo dõi và khuyến khích động viên trẻ).

* Củng cố: Hỏi trẻ tên bài tập vận động

- 1 phút thư giản: Cho trẻ chơi trò chơi: “ Uống nước chanh”

c. TCVĐ: “Chạy tiếp sức”

- Cô giải thích luật chơi: Phải cầm được cờ chạy vòng quanh ghế.

- Cách chơi : Chia trẻ làm 2 nhóm chơi bằng nhau. Trẻ xếp thành hàng dọc. Hai trẻ ở đầu hàng cầm cờ. Đặt ghế cách chổ các cháu đứng 2m. Khi cô hô “ Hai, ba”, trẻ phải chạy nhanh về phía ghế, vòng qua ghế rồi chạy về chuyển cờ cho bạn thứ hai và đứng vào cuối hàng. Khi nhận được cờ cháu thứ hai phải chạy ngay lên và phải vòng qua ghế, rồi về chổ đưa cờ cho bạn thứ ba. Cứ như vậy, nhóm nào hết lượt trước là thắng cuộc. Ai không chạy vòng qua ghế hoặc chưa có cờ đã chạy thì phải quay trở lại chạy từ đầu.

- Trẻ chơi 2 – 3 lần.

3. Hồi tĩnh: Cô cho trẻ đi 1 – 2  vòng quanh lớp hít thở nhẹ nhàng.

Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động

 - Nhận xét tuyên dương và cho trẻ nghỉ.

 

-Trẻ hát cùng cô

-Trẻ trả lời cô theo ý hiểu

- Trẻ lắng nghe

-Trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân, sau đó về đội hình 3 hàng ngang

Trẻ tập các động tác theo nhịp bài hát

-Trẻ đọc thơ di chuyển đội hình 2 hàng ngang

- 1-2 trẻ lên thực hiện

-Trẻ chú ý xem cô làm mẫu

-Trẻ chú ý xem cô làm mẫu và lắng nghe cô phân tích động tác

-Trẻ thực hiện

-Trẻ trả lời

-Trẻ thư giản

- Trẻ lắng nghe cô giải thích luật chơi, cách chơi

-Trẻ chơi cùng cô

-Trẻ đi thở nhẹ nhàng quanh lớp

-Trẻ lắng nghe