In trang

PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG ĐỀ TÀI: Đi bước dồn trước TCVĐ: Tung cao hơn nữa
Cập nhật lúc : 08:06 31/10/2017

I. Mục đích - yêu cầu:

 1. Kiến thức:

  - Dạy trẻ biết đi bước dồn trước

  - Trẻ biết giữ thăng bằng cơ thể khi đi trên ghế thể dục.

 2. Kỹ năng:  

  - Trẻ biết phối hợp chân nhịp nhàng khi đi trên ghế thể dục.

  - Phát triển thể lực cho trẻ.

 3. Thái độ: 

  - Giáo dục trẻ yêu thích luyện tập.

  - Trẻ hứng thú vào giờ học. Rèn luyện tính kĩ luật, tinh thần tập thể.

II. Chuẩn bị:

 1. Đồ dùng cho trẻ: - 2 ghế thể dục.

                                 - Bóng nhựa đủ cho mỗi trẻ.

 2. Đồ dùng cho cô: - ghế  thể dục cho cô.

                                - Ti vi, đầu đĩa, băng nhạc thể dục.

 3. Địa điểm:           - Trong lớp

III. Tổ chức thực hiện :

Hoạt đông 1: Ôn định tổ chức.

Cho trẻ hát bài: “ Biết vâng lời mẹ”

* Trò chuyện:

 - Các con vừa hát bài gì?

 - Vâng lời mẹ các con phải làm gì?

 - Giáo dục: Trẻ đi học ngoan ngoan, không khóc nhè, biết vâng lời người lớn.

 * Giới thiệu bài: Hôm nay bạn búp bê mời cô cháu mình về nhà bạn ấy chơi, nhưng đường đến nhà bạn ấy rất khó đi phải qua một chiếc cầu nhỏ. Khi đi chúng ta phải “ Đi bước dồn trước”. Các con có muốn đi không?

 Vậy cô cháu ta lên tàu để đi nào.

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động

1. Khởi động:

 - Cho trẻ đi khởi động theo đội hình vòng tròn, kết hợp kiểng chân, gót chân, chạy nhanh chậm và đứng thành 3 hàng ngang.

2. Trọng động:

a. Bài tập phát triển chung:

 Cho trẻ tập theo nhịp bài “ Cả nhà thương nhau”

 - Hô hấp: làm máy bay ù ù

 -Tay: Hai tay đưa ngang, lên cao.

 - Bụng: Ngồi duỗi chân, 2 tay chạm ngón chân.

 - Chân: Ngồi khuỵ gối.

 - Bật: Bật tại chỗ.

b.Vận động cơ bản: “ Đi bước dồn trước”

 - Cô cho trẻ đọc bài thơ: “yêu mẹ”chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m

* Cô làm mẫu:

 - Lần 1:Cô làm mẫu cho trẻ xem và cho trẻ thực hiện cùng cô

 - Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác.

TTCB: Cô đứng trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh cô bước lên ghế , một chân đặt lên trước, chân kia thu lên theo, mũi bàn chân sau sát gót bàn chân trước, tiếp tục chân trước lại bước lên trước và thu chân sau lên theo, thực hiện đi như vậy đến hết ghế, bật xuống đất.

 - Sau khi cô làm mẫu xong cho cả lớp thực hiện

 - Cô quan sát, theo dõi động viên trẻ.

 - Cô chú ý: Khi trẻ đi trên ghế cô luôn đi bên cạnh nhắc nhở động viên trẻ tự tin khi thực hiện bài tập.

- Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động.

 c. Trò chơi vận động: "Tung cao hơn nữa"

 - Cô giới thiệu tên trò chơi

 - Cô nêu cách chơi: Mỗi trẻ cầm 1 quả bóng và đứng dãn cách rộng. Khi cô hô “Tung bóng” thì các cháu cầm bóng bằng 2 tay rồi tung lên cao, sau đó đi nhặt bóng.

 - Cho trẻ chơi 3 - 4 lần.

 - Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.

3. Hồi tỉnh:

 - Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng.

Hoạt động 3: kết thúc hoạt động

 - Nhận xét tuyên dương