In trang

PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG ĐỀ TÀI: TRƯỜN THEO HƯỚNG THẲNG TCVĐ: AI NHANH HƠN.
Cập nhật lúc : 10:20 14/01/2019

I. Mục đích - yêu cầu:

1. Kiến thức:

 - Trẻ biết tên vận động cơ bản, biết thực hiện vận động trườn theo hướng thẳng.

 - Trẻ biết chơi trò chơi vận động.

2. Kỹ năng:

 - Trẻ biết phối hợp chân tay khi trườn, biết trườn người sát sàn nhà.

 - Rèn cho trẻ kĩ năng xếp đội hình, đội ngũ và tập đúng các động tác BTPTC

3. Thái độ:

 - Giáo dục trẻ có tinh thần tập thể, kỉ luật trong luyện tập.

 - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

II. Chuẩn bị:

1. Đồ dùng của cô:

 - Ti vi, đầu DVD, đĩa nhạc.

 - Vạch chuẩn.

2. Đồ dùng của trẻ:

 - Quần áo gọn gàng

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức

 - Cô cho trẻ hát bài: “ Cá vàng bơi”

 * Trò chuyện: Về chủ đề

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động:

1. Khởi động:

  Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân: đi thường, đi bằng mũi bàn chân, đi thường, đi bằng gót chân, chạy nhanh, chậm và về đứng thành 3 hàng ngang.

2. Trọng động:

a. Bài tập phát triển chung:

Cô cho trẻ tập theo nhịp bài hát: “ Tôm, cá, cua thi tài”

   + Hô hấp: cá thổi bong bóng

   +Tay: Hai tay đưa lên cao ra phía trước, sau đó về vị trí ban đầu.

   + Bụng: Hai tay đưa cao nghiêng người sang hai bên.

   + Chân: đứng lên ngồi xuống.

   + Bật: tại chỗ.

 (Các động tác thực hiện 4lần x 8 nhịp).

b. Vận động cơ bản: “Trườn theo hướng thẳng”

 - Cô cho trẻ đọc bài thơ: “ Con cá vàng” chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m

* Cô làm mẫu:

 - Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem và cho trẻ lên thực hiện cùng cô.

 - Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích động tác.

 - TTCB : Cô nằm sấp, duỗi thẳng 2 chân, 2 tay đặt sát vạch chuẩn. Khi có hiệu lệnh, trườn kết hợp tay nọ chân kia đạp mạnh trườn thẳng về phía trước. Chú ý: Trong khi trườn phải nằm sát người xuống sàn. Khi trườn tới đích thì các con đứng lên và đi về chổ.

* Trẻ thực hiện:

 - Cho trẻ thực hiện:  Sau khi cô làm mẫu xong, cho cả lớp thực hiện.

   ( Khi trẻ thực hiện cô chú ý sữa sai, khuyến khích trẻ tập).

 - Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động.

 * Cho trẻ chơi 1 trò chơi thư giản.

c. Trò chơi vận động: “ Ai nhanh hơn ”

 - Cô giới thiệu tên trò chơi, giải thích luật chơi, cách chơi.

 - Cách chơi: Cô chia trẻ thành hai đội thi đua nhau. Khi có hiệu lệnh: “ bắt đầu”, bạn đầu tiên đứng trước vạch xuất phát chọn 1 con vật theo yêu cầu của cô chạy lên thả vào hồ. Sau đó chạy về chạm nhẹ tay bạn thứ 2 rồi về đứng cuối hàng. Bạn thứ 2 tiếp tục như vậy cho đến khi có hiệu lệnh trò chơi “kết thúc”.

- Luật chơi: Đội nào đem được nhiều con vật và đúng theo yêu cầu, thì đội đó thắng cuộc.

 - Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần.

 - Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.

3. Hồi tĩnh:

 - Cô cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng quanh lớp 2-3 vòng.

Hoạt đông 3: Kết thúc hoạt động

 - Nhận xét tuyên dương.