In trang

PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG ĐỀ TÀI: ĐI THAY ĐỔI TỐC ĐỘ THEO HIỆU LỆNH TCVĐ: AI TÀI HƠN.
Cập nhật lúc : 15:06 21/03/2019

I. Mục đích - yêu cầu:

 1.Kiến thức:

- Trẻ biết kĩ thuật đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh của cô..

 2. Kỹ năng:

- Rèn luyện cho trẻ phát triển tốt về kĩ năng vận động cơ bản của tay, chân và khả năng giữ thăng bằng của cơ thể.

- Phát triển tai nghe.

 3.Thái độ:

- Giáo dục tính kỹ luật trong luyện tập và thường xuyên luyện tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh.

II.Chuẩn bị:

 * Đồ dùng của cô:

- Sàn tập sạch, bằng phẳng, máy, băng nhạc.

- Xắc xô.

- 2 vạch xuất phát.

 *Đồ dùng của trẻ:

- Các tấm tranh rời ( Ghép thành hình bông hoa), 2 tấm bảng đa năng.

- Quần áo đầu tóc gọn gàng sạch sẽ, phù hợp thời tiết.

III. Các hoạt động:

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức

- Cô và trẻ chơi trò chơi: “ Gieo hạt”

* Trò chuyện:

- Các con vừa chơi trò chơi gì?

- Khi gieo hạt xuống đất chúng ta phải làm gì để cây nhanh lớn, mau ra hoa đậu quả?

Giáo dục trẻ phải biết chăm sóc, tưới nước bón phân cho cây, không được hái hoa, bẻ cành.

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động

 1. Khởi động:

- Cô tập trung trẻ lại và cho đi theo vòng tròn kết hợp các kiểu đi như: Chạy, đi bằng mũi bàn chân, đi bình thường, đi bằng gót chân.

- Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập các động tác BTPTC.

 2. Trọng động:

a. Bài tập phát triển chung:

- Động tác 1: Hô hấp: Thổi nơ

- Động tác 2: Tay vai: 2 tay đưa ra trước lên cao

- Động tác 3: Bụng lườn: 2 tay đưa lên cao, nghiêng người sang 2 bên.

- Động tác4: Chân: Đứng 2 chân rộng bằng vai, 2 tay giang ngang đồng thời khụy gối.

- Động tác 5: Bật: Bật tách khép chân.

- Cho trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng ngang mặt quay vào nhau.

b. Vận động cơ bản: “ Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh”

 * Cô làm mẫu:

Muốn có cơ trể khoẻ mạnh, trước hết các con phải luyện tập thể dục. Hôm nay cô sẽ hướng dẫn cho các con bài tập “ Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh” nhé

- Lần 1:  Cô làm mẫu cho trẻ xem và cho trẻ  làm cùng cô

- Lần 2:  Cô làm mẫu kết hợp giải thích:

TTCB: Cô đứng trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh cô đi, cô đi theo hiệu lệnh của tiếng sắc xô, khi cô lắc tiếng xắc xô nhỏ thì cô “đi chậm”, khi lắc tiếng xắc xô to thì cô “ đi nhanh”. Cứ như thế cô đi về đích.

 * Trẻ thực hiện:

- Sau khi cô làm mẫu xong cho cả lớp lên thực hiện.

- Cô quan sát theo dõi động viên trẻ

- Cô chú ý: Khi trẻ thực hiện bài học cô nhắc nhở, động viên trẻ tự tin khi thực hiện bài tập.

* Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động

c. Trò chơi vận động: “Ai tài hơn”

- Cô giới thiệu luật chơi: Thời gian là một bản nhạc, 2 đội thi nhau lấy các tấm tranh rời có trong rổ ghép lên bảng để tạo thành bức tranh hình bông hoa . Đội nào ghép nhanh và  hoàn chỉnh thì đội đó sẽ giành chiến thắng.

- Cho trẻ chơi 2- 3 lần

3. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại hít trở nhẹ nhàng.

Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động

- Cô nhận xét tuyên dương.