LQVH KỂ CHUYỆN "CÁO, THỎ VÀ GÀ TRỐNG"
Cập nhật lúc : 15:52 15/01/2016
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên chuyện, hiểu được nội dung câu chuyện, nhớ các nhân vật có trong chuyện .
2. Kỹ năng:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Thể hiện ngữ điệu đúng với từng nhân vật
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia giờ học.
- Giáo dục trẻ biết yêu thương, bảo vệ các con vật, biết đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.
II. Chuẩn bị:
1.Đồ dùng của cô: - Băng hình câu chuyện :"Cáo, thỏ và gà trống"
- Rối các nhân vật trong câu chuyện: Cáo, thỏ, gà trống,
Gấu, chó.
- Sân khấu
2.Đồ dùng của trẻ: - 2 ngôi nhà và mũ các con vật để trẻ diễn kịch .
3. Địa điểm: - Trong lớp
III.Tổ chức thực hiện:
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức:
- Cô mở nhạc cho trẻ hát bài " Chú voi con ở Bản Đôn"
* Trò chuyện:
- Các con vừa hát bài gì?
- Trong bài hát nhắc đến con gì? Con voi là động vật sống ở đâu?
- Ngoài con voi ra con có con vật gì sống trong rừng nữa?
- Đó là những loài động vật quý hiếm chúng ta cần bảo vệ chúng. Khi đi xem sở thú các con không được ném đá vào các con vật, không được vứt rác bừa bãi làm ô nhiễm môi trường sống của chúng
* Bây giờ các cháu hãy lắng nghe và đoán xem đây là giọng hát của ai nha.
Cô mở đoạn băng có giọng hát của anh gà trống:" Cúc cù cu cu ..........Cáo ở đâu ra ngay,ra ngay, ra ngay". Cho trẻ đoán.
Đó là giọng hát của anh gà trống trong câu chuyện gì? Đây là câu chuyện mà hôm trước cô đã kể cho các con nghe? Bây giờ cô sẽ kể lại cho các con nghe nhé!
Hoạt dộng 2: Hướng dẫn hoạt động
1. Cô kể chuyện:
- Cô kể lần 1: Cho trẻ xem băng hình
- Cô kể lần 2: cho trẻ xem rối.
2. Trích dẫn, đàm thoại theo nội dung câu chuyện:
+ Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?
+ Câu chuyện có những nhận vật nào?
- Trích dẫn: “Ngày xửa ngày xưa, trong một khu rừng.........................Thỏ có một ngôi nhà bằng băng”
+ Mùa xuân đến chuyện gì xảy ra với nhà cáo? Và cáo đã làm gì?
- Trích dẫn: “Mùa xuân đến nhà cáo .........................đuổi thỏ ra khỏi nhà”
+ Bạn thỏ cảm thấy như thế nào?
+ Lúc bạn thỏ khóc, bạn thỏ đã gặp ai?
+ Bầy chó đã làm gì?
+ Cáo đã nói gì với bầy chó?
- Trích dẫn: “Thỏ vừa đi vừa khóc........bầy chó sợ quá chạy mất”
+ Thế rồi ai đã đến an ủi thỏ?
+ Bác gấu có đòi lại được nhà cho thỏ không?
- Trích dẫn: “Thỏ đang ngồi dưới bụi cây và khóc........bác gấu sợ quá chạy thẳng vào rừng”
+ Rồi ai đã đi qua và gặp thỏ tiếp nào?
+ Gà trống và thỏ đến gặp cáo và nói như thế nào?
+ Thế gà trống có đòi được nhà cho thỏ không?
- Trích dẫn: “Thỏ đang ngồi khóc.......từ đó thỏ được sống trong ngôi nhà của mình”
- Hỏi trẻ thích nhân vật nào? Vì sao?
- Giáo dục trẻ tính gan dạ, dũng cảm, biết đoàn kết thương yêu bạn bè.
3.Trò chơi : " Đóng kịch theo nội dung câu chuyện"
- Cô mời trẻ đóng các vai: Thỏ, cáo, bác gấu, chó và gà trống.
- Cô hóa trang các nhân vật cho trẻ.
- Cô làm người dẫn chuyện
Hoạt động 3: Kết thúc:
- Cô nhận xét, động viên và khen trẻ.
- Cô cho trẻ hát bài: “ Trời nắng, trời mưa”và nghỉ
Bản quyền thuộc Trường mầm non Thuận Hòa
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://mn-thoa.tphue.thuathienhue.edu.vn/