In trang

LÀM QUEN VỚI TOÁN DẠY TRẺ SO SÁNH ,THÊM BỚT TẠO SỰ BẰNG NHAU TRONG PHẠM VI 4.
Cập nhật lúc : 16:02 30/12/2015

I.Mục đích - yêu cầu:

 1. Kiến thức:

  - Trẻ tích cực tham gia hoạt động

 2. Kỹ năng:

  - Trẻ biết đếm, so sánh và thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 4.

  - Trẻ biết thực hiện các yêu cầu của cô giáo .

 3. Thái độ:

  - Giáo dục cháu biết cách sử dụng và bảo quản đồ dùng đồ chơi ,có ý thức học và chú ý trong giờ học.

II. Chuẩn bị:

 + Đồ dùng của cô:

  - 4 con tôm, 4 con cá, 4 con cua.

  - Các đồ dùng đồ chơi là các con vật sống dưới nước có số lượng là 4 đặt xung quanh lớp.

  - Bảng đa năng, 3 ngôi nhà có dán số chấm tròn số lượng từ 1 đến 4.

 + Đồ dùng của  cháu:

  - Mỗi trẻ có một rổ đồ dùng  trong đó có 4 con cá vàng,4 con mực,thẻ chấm tròn có số lượng từ 1 đến 4

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động 1: Ôn định tổ chức.

- Cô cho trẻ hát bài hát”Cá vàng bơi”

+ Trò chuyện :

- Các con vừa hát bài gì?con cá sống ở đâu? Nuôi cá để làm gì? Ăn cá vào cho ta chất dinh dưỡng nào?

-Đúng rồi đó ăn cá vào cơ thể sẽ mau lớn khoẻ mạnh,thông minh để các con đi tham dự hội thi “Bé thông minh” của trường mình sắp tổ chức, lớp mình có thích tham gia không?

*Cô giáo dục trẻ biết chăm sóc cá và biết bảo vệ môi trường.

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động

1. Ôn tập nhận biết trong  phạm vi 4:

+ Trò chơi 1: “Tìm đúng số nhà”

.Cách chơi: Cô treo những ngôi nhà có số chấm tròn từ 1 đến 4 xung quanh lớp và phát cho mỗi cháu 1 thẻ có số lượng 1 đến 4. trẻ vừa đi vừa hát, khi nghe cô nói “Trời mưa” thì chạy nhanh về nhà có số chấm tròn bằng số chấm tròn trong thẻ.

- Cho lớp tiến hành chơi 2 – 3 lần (sau mỗi lần chơi cô cho lớp đổi thẻ và chơi tiếp)

2. So sánh thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 4:

- Cô cho trẻ đọc thơ “Cá ngủ ở đâu”

- Cô cho trẻ xếp 4con cá xếp ra trước mặt, cho trẻ đếm lại số lượng cá và gắn số tương ứng.

- Cho trẻ xếp tiếp 3con tôm( xếp tương ứng 1 -1) dưới 4 con cá.

- Sau đó cho trẻ phát hiện xem nhóm tôm như thế nào với nhóm cá?

- Nhóm nào nhiều hơn ? Nhiều hơn mấy?

- Nhóm nào ít hơn ? Ít hơn mấy?

- Thế muốn 2 nhóm bằng nhau và đều bằng 4 ta làm thế nào?

-Số cá và số tôm bây giờ như thế nào?(bằng nhau) đều bằng mấy?(bằng 4)

- Cho lớp đếm lại số cá và số tôm và gắn số tương ứng cho 2 nhóm.

- Cho trẻ nhận xét kết quả và so sánh hoặc ngược lại.

3. Luyện tập:

a)Trò chơi luyện tập:

- Cho trẻ xếp các con cá, con mực theo yêu cầu của cô. Sau đó gắn số tương ứng.

- Cho trẻ thực hiện 3-4 lần.

b) Trò chơi : “ Thi xem ai nhanh”

- Cho trẻ chơi kết bạn nhóm có 4 bạn, nếu nhóm nào thiếu thì nhanh chân thêm vào hoặc nhóm nào thừa thì bớt ra. Nếu nhóm nào sai sẽ nhảy lò cò.

Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động

- Nhận xét tuyên dương

- Cho trẻ hát bài hát “Cá vàng bơi” và nghỉ.