In trang

LÀM QUEN VĂN HỌC TRUYỆN “ ÔNG GIÓNG”
Cập nhật lúc : 15:52 15/04/2016

I. Mục đích - yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Dạy trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân vật và hành động của mỗi nhân vật.

2. Kỹ năng:

- Rèn cho trẻ kỹ năng trả lời đúng các câu hỏi đàm thoại.

-Rèn kỹ năng diễn đạt của trẻ

3. Thái độ:

- Giáo dục trẻ biết yêu quê hương, đất nước.

II. Chuẩn bị:

- Bộ tranh kể chuyện.

- Đĩa nhạc

- Lớp học trang trí đúng chủ điểm.

III. Tổ chức thực hiện:

.Hoạt động 1: Ổn định tổ chức

 Trò chuyện với trẻ về chủ điểm quê hương đất nước.

Cho trẻ xem hình ảnh về chủ điểm và dẫn dắt vào bài dạy

+ Các con vừa xem hình ảnh gì?(quê hương,đất nước..)

+ Hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện nhắc đến 1 vị anh hùng của dân tộc,đó là câu chuyện “Ông gióng”

- Cho trẻ vào chỗ ngồi theo đội hìnhchữU..

 Hoạt động 2:Hướng dẫn hoạt động

1. .Cô kể chuyện :

- Cô kể cho trẻ nghe lần 1: Kể diễn cảm.

- Cô kể cho trẻ nghe lần 2: Kể diễn cảm kết hợp xem hình ảnh nội dung câu chuyện.

2.Trích dẫn đàm thoại :

- Cô vừa kể câu chuyện gì?

- Ở làng Phù đổng…..đã 3 tuổi mà ông như thế nào?  (Trẻ trả lời)

- Khi nghe sứ giả…sắm những gì cho ông? (Trẻ trả lời)

- Ngày đêm các lò rèn…tất cả dân làng thổi cơm nhưng ông ăn thế nào? (Trẻ trả lời)

-Mặc áo giáp…núi Sóc Sơn từ đó lập đền thờ ông Gióng.

* Giải thích từ khó:

- Sứ giả…

- Áo giáp….

3. Trò chơi:  “Dán tranh theo nội dung câu chuyện”.

- Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi.

 Cho trẻ chia thành 2 đội cô chuẩn bị cho 2 đội 2 rá hình ảnh của nội dung câu chuyện. Cứ mỗi lần chỉ dán được 1 hình ảnh cứ bạn này dán xong đến bạn tiếp theo cứ như vậy cho đến hết. Đội nào dán xong trước đội đó chiến thắng. Đội nào phạm luật đội đó thua cuộc.

- Cho trẻ chơi 2-3 lần.

Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động

- Nhận xét  -  tuyên dương trẻ.