KHÁM PHÁ KHOA HỌC TRÊN MẶT BÉ CÓ GÌ
Cập nhật lúc : 14:18 07/10/2016
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
Trẻ biết tên các bộ phận trên mặt và hiểu công dụng của nó.
Trẻ biết giũ gìn vệ sinh cho các bộ phận cơ thể
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết vận động theo nhạc
- Biết trả lời đúng câu hỏi của cô.
3. Thái độ:
- Hứng thú tham gia hoạt động
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô: - Trống lắc, gương, tranh khuôn mặt 1 bé trai, 1 bé gái.
- Ti vi, đầu đĩa, băng nhạc.
2. Đồ dùng của trẻ: - 2 bức tranh vẽ khuôn mặt( Không có các bộ phận)
- Các bộ phận cắt rời( Mắt, tai, mũi, miệng)
3. Địa điểm: - Trong lớp
III. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động 1: Ôn định tổ chức:
Cho cả lớp hát bài : "Vì sao mèo rửa mặt”
* Trò chuyện:
- Các con vừa hát bài gì?
- Bạn mèo vì sao phải rửa mặt ?
- Thể các con có rửa như bạn mèo không?
- Để khuôn mặt luôn sạch sẽ các con phải thường xuyên rửa mặt bằng khăn mặt sạch nhất là sau khi ngủ dậy và khi chơi bẩn nhé.
Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động:
1. Dạy trẻ nhận biết các bộ phận trên khuôn mặt:
Cô nói: Trời tối, trời sáng
Trẻ mở mắt ra cô đưa ra một cái gương cô hỏi trẻ: Cái gì đây
- Cô treo gương lên bảng cô mời một trẻ lên và nhìn vào gương rồi hỏi trẻ: Cháu nhìn thấy cái gì( Mắt, mũi, miệng, có mấy con mắt?)_
- 2 con mắt, một miệng và một mũi,
- Đúng rồi nhìn mình trong gương các cháu thấy có 2 con mắt sáng long lanh một cái mũi nhỏ nhắn và một cái miệng xinh xinh, khi các cháu vui, buồn, giận dữ, suy nghĩ tất cả đều được thể hiện trên khuôn mặt của cháu đấy.
* Mắt :
- Cháu có thấy 2 hòn bi tròn xoe ở bên trong mắt không ? Đó là con ngươi.
+ Con ngươi mắt của cháu có màu gì?
+ Mắt để làm gì ?
* Mũi :
+ Thế còn đây là cái gì ? ( Cô chỉ vào mũi của cô)
+ Mũi để làm gì?
* Miệng :
+ Thế dưới cái mũi là cái gì?
+ Miệng để làm gì?
* Tai :
- Bây giờ các cháu hãy sờ tay lên 2 bên như cô ( cô làm mẫu sờ tay lên 2 tai)
+ Các cháu thấy gì?
+ Tai có tác dụng gì?
+ Để giữ gìn vệ sinh các bộ phận đó chúng ta phải làm gì?
* Giáo dục: Trẻ biết giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ để tránh nhiễm bệnh.
2. Luyện tập củng cố:
* Trò chơi 1: “Chọn đúng bộ phận của tôi”
- Cô phát cho mỗi cháu 1 rổ tranh lô tô, khi nghe cô yêu cầu đưa tranh gì lên thì các cháu chọn và giơ cao lên
- Ví dụ: Cô nói chọn tranh cái mũi – Trẻ đưa tranh mũi đưa lên.
* Trò chơi 2: “Dán các bộ phận trên khuôn mặt bé”
- Cô giải thích luật chơi và cách chơi.
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
Hoạt động 3 : Kết thúc
- Cô nhận xét, tuyên dương.
- Cho trẻ hát bài " Cái mũi”".
Bản quyền thuộc Trường mầm non Thuận Hòa
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://mn-thoa.tphue.thuathienhue.edu.vn/